Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp, là những chế độ cần phải nắm được, để bạn có được một cuộc sống khỏe mạnh hơn, tránh bị những trường hợp cao huyết áp đột ngột.

Cao huyết áp là căn bệnh thường hay mắc phải của rất nhiều người. Bị cao huyết áp có thể có rất nhiều nguyên do khác nhau. Việc điều trị bệnh cao huyết áp triệt để thực ra là rất khó. Nhưng để hạn chế việc cao huyết áp sẽ có những phương pháp. Ngoài việc dùng thuốc thang, thì bạn có thể lựa chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hôm nay Chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được một chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp một cách hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp

Những người bị bệnh cao huyết áp cần phải lưu ý trong ăn uống. Chỉ sử dụng những loại thực phẩm có các chất dinh dưỡng trong khoảng cho phép. Đối với chất đạm thì chỉ trong khoảng 60g – 70g, chất béo thì trong khoảng 25g – 30g, bột đường thì 300 – 320g, muối ăn hay bột ngọt không quá 6g, chất xơ từ quả 30g – 40g, chất xơ từ rau 300g – 500g rau.

Chế độ dinh dưỡng cho người huyết áp cao nên hạn chế ăn các loại thức ăn có nhiều Cholesterol. Không ăn nhiều đồ ngọt và quá mặn. Không sử dụng bia rượu. Cũng không nên sử dụng các món thức ăn có nguyên liệu chế biến từ nhân sâm, đinh hương, cam thảo…Các loại thức ăn từ động vật nên bỏ hết phần chế biến từ nội tạng. Không sử dụng các sản phẩm socola, sản phẩm làm từ sữa béo, hạn chế ăn nhiều thủy hải sản.Đối với những thực đơn có thịt nạc thì tốt nhất là ăn cá. Nên ăn các loại thức ăn là rau xanh, củ quả đậu, sử dụng dầu thực vật.

Một số loại rau củ quả trong thực đơn dinh dưỡn của người bị cao huyết áp

Cần tây

+ Cần tây: Nước ép cần tây có tác dụng trong lợi niêu, giãn mạch, hạ huyết áp. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 40ml nước ép cần tây có pha mật ong. Sẽ giúp bạn hạn chế được việc tăng huyết áp và làm giảm huyết áp khi bị tăng.

Cải cúc

+ Cải cúc: Một loại rau ăn hàng ngày rất tốt cho người bị cao Huyết áp. Bạn có thể ăn cải cúc, hoặc cũng có thể ép lấy nước uống mỗi lần 50ml nước ép ngày 2 lần. Cải cúc không chỉ giúp hạ huyết áp còn giúp cho đầu óc minh mẫn. Nó chứa nhiều Acid Admin và tinh dầu.

Cà chua

+ Cà chua: Hàng ngày bạn ăn khoảng 2 quả cà chua sống sẽ giúp cho việc phòng chống tăng huyết áp. Cà chua có chứa rất nhiều Vitamin C và P, còn có tác dụng thanh nhiệt giả độc.

Cà rốt

+ Cà rốt: Ép Cà rốt tươi lấy nước uống mỗi lần 50ml ngày 2 lần. Cà rốt có công dụng tốt giúp ổn định huyết áp. Không những thế nó làm mềm thành mạch, điểu chỉnh rối loạn Lipid.

Hành tây

+ Hành tây: Là một loại thực vật không chứa chất béo. Hành tây giúp cho việc duy trì ổn định bài tiết muối Natri cơ thể. Làm giảm huyết áp, dữ vững thành mạch, chống xuất huyết não.

Cà tím

+ Cà tím: La một loại thực vật giàu Vitamin P. Cà tím giúp cho thành mạch máu mềm mại, hạn chế tình trạng rối loạn tuần hoàn ở những người cao huyết áp và những người bị tim mạch.

Tỏi

Tỏi: Có công dụng hạ mỡ máu và hạ HA. Hàng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm giấm, hay uống 5ml giấm ngâm tỏi thì có thể duy trì HA ổn định ở mức bình thường.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ: Mộc nhĩ là loại thực phẩm rất tốt cho người bị cao huyết áp. Trong các món ăn hàng ngày bạn có thể chế biến từ mộc nhĩ đen và mục nhĩ trắng. Hoặc chế biến hai loại nay ăn riêng 10g mọc nhữ trắng với 6g mộc nhĩ đen nấu nhừ. Cho thêm 10g đường phèn vào đó và ăn trong ngày.

Giải quyết nỗi lo của người cao huyết áp bằng thực đơn dinh dưỡng hợp lý

Còn có rất nhiều thực vật, thực phẩm khác có lợi chơ người cao huyết áp. Như là củ cải, đậu tương, dưa chuột, hạt sen, ngó sen….Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp một cách cơ bản nhất. Giúp cho việc phòng chống bệnh huyết cao. Chúc người bệnh sẽ hạn chế được nỗi lo cao huyết áp. Có một cuộc sống an tâm hơn, khỏe mạnh hơn.

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp
4.3 (86.67%) 12 votes

Reply